Monday, September 14, 2009

BBC bỏ tiền mua vị trí số 1 trên Google

BBC2.jpg


Tờ “Mail” của Anh số ra hôm Chủ Nhật đã lên tiếng “tố” hãng thông tấn BBC bỏ ra gần 100 triệu bảng Anh mỗi năm để mua vị trí số 1 trên trang tìm kiếm của Google.

Mặc dù BBC biện minh rằng đó chỉ là một khoản tiền nhỏ nằm trong ngân sách 100 triệu bảng Anh phục vụ cho các chương trình marketing của tổ hợp truyền thông này nhưng tờ Mail vẫn cho rằng đó là một “hành vi lạ” bởi sức mạnh truyền thông và danh tiếng của BBC là điều không ai có thể phủ nhận và bàn cãi.

Hồi tuần trước, khi giải thưởng âm nhạc Mercury Music Prize đang được tổ chức (tại Anh), BBC cũng đã bỏ tiền ra mua tất cả các từ khóa có liên quan để đưa lưu lượng truy cập đến chuyên trang chuyên về giải thưởng này của họ.

Các đối thủ thương mại của BBC mà đặc biệt là đài truyền hình Sky của James Murdoch (con trai của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch – chủ tịch tập đoàn truyền thông News Corp.) đã tỏ ra rất tức giận với thông tin này.

Sky cho biết họ sẽ lên tiếng đề nghị điều tra về vấn đề này và đặt ra câu hỏi liệu có nên cho phép dùng tiền của những thuê bao có trả phí để mua vị trí trên bảng kết quả tìm kiếm của Google hay không.

BBC lên tiếng bảo vệ quan điểm của mình rằng việc họ làm là vì quyền lợi của những khách hàng có trả phí vì họ sẽ dễ dàng tìm được thông tin ngay khi họ muốn xem hay đọc về lĩnh vực đó.

Theo PC Pro

No comments:

Post a Comment